“จงอางผยอง” ขอนแก่นยูไนเต็ด ทุ่ม 100 ล้าน ลุยศึกยามาฮ่าลีกวัน 2016 พร้อมเปิดตัวนักเตะและชุดแข่งใหม่

เย็นวันจันทร์ ของวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ลานข้าวเหนียว เซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น อากาศกำลังดี แถมเย็นสบาย ผู้คนมากหนาหลายตามุ่งหน้ามองสู่เวทีที่ตั้งอยู่ข้างหน้า ในงาน Grand Opening เปิดตัวสโมสรที่น่าตื่นตา ตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง

หลายๆ คนใส่เสื้อฟุตบอลแข่งบ้าง เสื้อซ้อมบ้าง เสื้อโปโลบ้าง แตกต่างกันไป แต่ที่ทุกคนมีเหมือนกันก็คือ ที่หน้าอกจะปรากฏกายของ “จงอางยอง” พร้อมสีดำแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรที่มีมีอายุอานามขึ้นปีที่ 2 นามว่า “ขอนแก่น ยูไนเต็ด”

หากแม้นว่าจะเป็นเพียงปีที่สอง แต่เพียงขวบปีแรกพวกเค้าก็ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ก่อนหน้านี้ 1 ปี ณ สถานที่เดียวกันแห่งนี้ ที่นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด ได้ประกาศว่าจะเลื่อนขึ้นสู่ยามาฮ่าลีก วัน ภายในปีเดียว

มาถึงปีนี้ ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ ความท้าทายใหม่ อย่าง NEXT CHALLENGE” ประธานหนุ่มได้ท้าทายเป้าหมายอีกครั้ง นั่นคือ จุดหมายปลายทางอย่าง “ไทยพรีเมียร์ ลีก 2017”  โดยทุ่มงบประมาณทำทีมในฤดูกาล 2016 เป็นเม็ดเงินกว่า 100 ล้านบาท

หากทำได้จริงๆ ก็จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ที่เคยบอกว่า “3 ปี 3 ลีก” ตามรอยเมืองทอง ยูไนเต็ด และสุโขทัย เอฟซี ที่เคยทำได้สำเร็จ

ด้านทีมงานสต๊าฟโค้ชยังคงเป็นชุดเดิมจากปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเฮดโค้ชอย่าง “โค้ชธง ธงชัย สุขโกกี” เพิ่มเติมคือผู้ช่วยโค้ช อดีตนักเตะทีมชาติไทยชุดบอลโลก ยู17 อย่าง “สุธี สุขสมกิจ” สำหรับตัวผู้เล่นนั้น ยังคงยึดผู้เล่นตัวหลักบางส่วนจากปีที่แล้ว อาทิ อิสระพงษ์ ลิละคร, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล, เนลสัน เทเลส, โอลอฟ วัตสัน ผนึกกำลังกับนักเตะใหม่ชื่อดัง อาทิ ดักโน่ เซียก้า กองกลางจากเพื่อนตำรวจ , เมลวิน เดอ ลูว ศูนย์หน้าจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด, ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยชาวขอนแก่น , มงคล นามนวด ดีกรีทีมชาติไทยที่กลับมาเล่นให้บ้านเกิดครั้งแรก , อมร ธรรมนาม ตัวรุกมากประสบการณ์ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่ย้ายข้ามฝากจากขอนแก่น เอฟซี รวมไปถึงนักเตะคุณภาพมากมาย อย่าง จอง ซู โฮ , สุมล กล้าครบ , จัตตุพล สิทธิเลาะ,พรรษา เหมวิบูรณ์ เป็นต้น

ในงานการเปิดตัว Grand Opening ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ก็คือ การเปิดตัวชุดแข่งใหม่ในฤดูกาล 2016 ซึ่งชูจุดเด่นเทคโนโลยีของเนื้อผ้าอย่าง COBRA COOL” อาจจะไม่ได้อธิบายว่าดีอย่างไร แฟนๆ ต้องลองมาหาใส่ดู ผมสัมผัสมาแล้วรู้สึกได้เลยว่าคุณภาพเยี่ยมจริงๆ เนื้อผ้าดีจริงๆ ใส่สบาย เสื้อเหย้าเป็นสีแดง เสื้อเยือนสีขาว สวยงาม ราคาก็ตัวละ 640 บาทเท่านั้น

อดใจรออีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะเริ่มระเบิดแข้งกันแล้ว ส่วนแฟนๆ ชาวขอนแก่น ช่วงแรกอาจจะต้องรอคอยสักหน่อยเพราะสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น อยู่ระหว่างปรับปรุง (น่าจะใช้ได้ประมาณกลางเดือนเมษายน) ช่วงแรกอาจจะสลับเป็นทีมเยือนไปก่อน

แต่เชื่อว่าพลัง ศรัทธาของแฟนๆ ต้องตีตั๋วขึ้นรถบัสไปเชียร์ถึงแม้จะเป็นนัดเยือนก็ตาม แน่นอน

[rana]YM5T1JvmMSo[/rana]

.

ทีมข่าวขอนแก่นสู้สู้ แมกกาซีน

ชมภาพทั้งหมดคลิ๊ก  http://www.khonkaensusu.com/?page_id=9467&vasthtmlaction=viewtopic&t=85.0

.

      

.

Related posts:

  • Match Preview : YLD1 นัด 8 "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด v "ต่อพิฆาต" ประจวบ เอฟซี
  • Match Preview "พรีวิวเกมส์ที่ 5 ของจงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด" บุกถิ่น "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม อาร์...
  • T4 ออมสิน ลีก 2018 นัดที่ 1 : จงอางฉกสิงห์ภูพานรัวๆ4แผล สกลนคร เมืองไทย เอฟซี 2-4 ขอนแก่น ยูไนเต็ด
  • REVIEW KHON KAEN UNITED JERSEY 2020 รีวิว เสื้อแข่ง จงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด
  • MATCH REVIEW AISRL นัด 16 "จงอางแชมป์เลคแรก สุข โกกีไทม์ จงอางคว้าชัยจุดโทษทดเจ็บ" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ...
  • YL1-2016 MD20 ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-2 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
  • "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดตัวชุดเหย้าฤดูกาล 2023/24 พร้อมจำหน่าย 790 บาท
  • MATCH REVIEW AISRL นัด 7 "จงอางฉกเพลินชนะ 3 นัดรวด" ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 สกลนคร เมืองไทย
  • MATCH REVIEW AISRL "ชัยชนะในลีก 6 นัดติดต่อกัน" นัด 10 ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-0 มาแชร์ ชัยภูมิ
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com