อบจ.ขอนแก่น แถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2559 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น การแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559 โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม – 19 พฤศจิกายน 2559 นี้

ในงานแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ประกอบไปด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น รองนายก อบจ.ขอนแก่น สมาชิกสภา อบจ.ขอนแก่น ผู้แทนและนักกีฬาทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน สื่อมวลชน และผู้มีเกียรติ โดยมีนักฟุตบอลระดับแถวหน้าของจังหวัดร่วมแถลงข่าว อาทิ ศรายุทธ ชัยคำดี อิสระพงษ์ ลิละคร วิสิทธิ์ ดอนอาจ ศุภกร ฆารดา อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ เป็นต้น

โดยนายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 12 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้เยาวชนและประชาชนสนใจเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อพัฒนายกระดับมาตรฐานในกรปราบปรามยาเสพติด เสริมสร้างความสามัคคีในหมู่เยาวชน ประชาชนในแต่ละอำเภอ และเพื่อเสาะแสวงหาดาวรุ่ง/ช้างเผือก มุ่งสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต ซึ่งจังหวัดขอนแก่น มีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อาทิ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ศรายุทธ ชัยคำดี ธนา ชนะบุตร และมีอีกหลายๆ คนที่เกิดจากการพัฒนาและส่งเสริมจากท้องถิ่นทั้งนั้น”

“โดยในปีนี้ ได้เปลี่ยนแปลงระบบการจัดการแข่งขันเป็นแบบโอเพ่น โดยให้นักกีฬาที่มีทะเบียนบ้านภายในจังหวัดขอนแก่น สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ ไม่ว่าจะเป็นทีมของหน่วยงาน สถาบันการศึกษา หรือทีมที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นการเปิดกว้างเผยแพร่ให้เยาวชนในจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้”

สำหรับการแข่งขันจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม – 19 พฤศจิกายน 2559 มี จำนวน 3 รุ่น คือ

1. รุ่นประชาชนทั่วไป มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 24 ทีม ทีมชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ จำนวน 50,000 บาท 30,000 บาท 20,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ

2. รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 24 ทีม ทีมชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ จำนวน 15,000 บาท 7,000 บาท 4,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ

2. รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 10 ปี ทีมชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ จำนวน 12,000 บาท 6,000 บาท 3,000 บาท และ 2,000 บาท ตามลำดับ

พร้อมยังมีรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม นักฟุตบอลยอดเยี่ยม และผู้ยิงประตูสูงสุด (ดาวซัลโว) สำหรับทุกรุ่นการแข่งขัน สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขัน ประกอบไปด้วย 1. สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น 2. สนามฟุตบอลโรงเรียนโสตศึกษาขอนแก่น

ด้านอิสระพงษ์ ลิละคร ได้กล่าวว่า “อยากฝากถึงแฟนบอลขอนแก่น ให้เข้ามาชม เชียร์กันเยอะๆ หากไม่มีแฟนบอล การแข่งขันก็จะขาดสีสัน การแข่งขันฟุตบอล อบจ. ขอนแก่นคัพ มีนักเตะดีๆ มาแข่งขันกันเยอะ ก็อยากให้เข้ามาดูกัน สำหรับผมก็เข้าร่วมการแข่งขันแทบทุกปี มีความทรงจำที่ดีเสมอมาครับ”

“ก็อยากจะเชิญชวนแฟนๆ ฟุตบอลชาวจังหวัดขอนแก่น เข้ามาชมเชียร์ฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ มาดูฟุตบอลดีๆ ในช่วงที่ไม่มีฟุตบอลลีกแข่งขัน จะได้มีนักฟุตบอลมาประดับสโมสรในจังหวัดขอนแก่นเรา” ศุภกร ฆารดา กล่าวปิดท้าย

โดยผลการจับฉลากแบ่งสายรอบแบ่งกลุ่ม รุ่น #ประชาชนทั่วไป ปรากฏดังนี้

 

สาย A

A1 SD SPORT
A2 โนนศิลาดาวเงิน
A3 สมบัติวัสดุ

สาย B

B1 ยักษ์ 222
B2 น้ำพอง FC
B3 อรนภางค์ 999

สาย C

C1 100% มัญจาคีรี
C2 ช.ทวี ออลสตาร์
C3 บ้านไผ่ FC

สาย D

D1 สาวะถี CY
D2 ต้นหญ้าสปอร์ต
D3 ต.บอล

สาย E

E1 ว.บัณฑิตเอเซีย
E2 ดอนบม FC
E3 NGN ฉวีวรรณผ้าใบ

สาย F

F1 โอเมก้า C.Kiss
F2 อ.หนองนาคำ
F3 บ้านเหล่าพ่อหา FC

สาย G

G1 โรงเบียร์กุดกว้าง
G2 แก่นนคร ยูไนเต็ด
G3 อ.บ้านแฮด

สาย H

H1 Life Style
H2 PP คาร์แคร์
H3 พระคุณ

ซึ่งการแข่งขันในรอบแรกแบ่งกลุ่ม จะเริ่มแข่งขันในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ แฟนๆ ชาวขอนแก่น อย่าลืมเข้ามาเชียร์ให้กำลังใจฟุตบอลดีๆ ของจังหวัดขอนแก่นเรา แฟนบอลชมฟรี ตลอดรายการ

.

Related posts:

  • สัมภาษณ์ "โค้ชป้อม" ความพร้อมก่อนพาขอนแก่นตัดเชือกศรีสะเกษ ฟุตบอลกีฬาแห่งชาติรอบ 8 ทีม
  • "จงอางหนุ่มไม่ถึงฝันราชมังคลา คว้าชัยในเวลาแต่พ่ายดวลจุดโทษกิเลนเจ้าสัว" ขอนแก่น ยูไนเต็ด 5:6 อัสสัม...
  • LIVERPOOL FC NIKE HOME KIT VAPORKNIT 2020-21 เสื้อเหย้า ลิเวอร์พลู เกรดเพลเยอร์
  • ข่าวดีสำหรับนักเตะเยาวชนมาแล้ว!!! ขอเชิญเยาวชนที่รักในกีฬา "ฟุตบอล" คัดเลือกตัวเป็นนักกีฬาสังกัดสโมส...
  • ไทยแลนด์ออลสตาร์ บี เฉือน ว.บัณฑิตเอเซีย 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอล อบจ.ขอนแก่นคัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 14
  • 2 ใบแดง 1 จุดโทษ ขอนแก่นหนาวววววบอกลาภูพาน คัพ หลังพ่ายสุรินทร์ เละ 2-7
  • ขอเชิญแฟนๆ ชม เชียร์ ตะกร้อเทศกาลงานไหม อบจ.ขอนแก่น คัพ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2556
  • โรงเรียนศรีสังวาลย์ขอนแก่น หนึ่งในความภูมิใจด้านกีฬาของคนขอนแก่น
  • พร้อมระเบิดศึกฟุตบอลมหากุศล Charity Super Match ขอนแก่น เอฟซี ปะทะทีมชาติไทย ชุดแชมป์ AFF2014
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com