วอลเล่ย์บอลขอนแก่น ฟีเวอร์

พูดถึงบรรยากาศในสนามแข่งขันที่ยิม 2 สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น 2 นัดสุดท้ายที่ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้า 1 ของวงการวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีกทุกฤดูกาล อาคารพลศึกษา 2 สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่นรองรับผู้ชมได้ตามที่นั่ง 4,000 คน แต่ภาพที่ปรากฏออกมาสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศในครั้งนั้น คือมีผู้ชมมากกว่า 6,000 คน

และเป็นสนามเดียวที่มีผู้ชมแห่เข้าชมมากที่สุดในประเทศ มากกว่ารายการนานาชาติที่ผ่านมาไม่กี่วันที่จัดขึ้นในประเทศด้วยซ้ำ เล่นเอาหายใจหายคอไม่ทั่ว แม้กระทั่งที่จะยืนยังไม่มีจนล้นทะลักลงมาภายในสนาม ถึงแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ถือเป็นมวลมหาประชาชนที่เยอะ แน่น แออัดยัดเหยียดและนำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนขอนแก่นที่ทำให้รู้ว่าคนขอนแก่นรักกีฬามากแค่ไหน

การแห่เข้าชมเกมส์ที่ไอเดียขอนแก่น พบ กับ นครราชสีมาเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ตั๋วเข้าชมกว่า 4,000 ใบขายจนหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที

บางคนมาจองที่นั่งกันตั้งแต่ 9 โมงเช้าทั้งที่แข่งจริงๆคือ 4 โมงเย็น ส่วนหนึ่งคงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ชมแห่มาเพื่อชมการวาดลวดลายเพลงตบของนักตบสาวซุปตาร์ทีมชาติไทย อย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ นุศรา ต้อมคำและทัดดาว นึกแจ้ง และแต่ละลูกที่พวกเธอทำคะแนนก็ได้จะได้เรียกกรี๊ดสนั่นโรงยิม

ซุปตาร์อย่างทัดดาว นึกแจ้ง ก็เป็นนักกีฬาที่ดึงดูดแฟนๆ กีฬามาเชียร์ที่ขอบสนาม

งานนี้ตัวแทนจากสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นปลื้มออกปากชมว่าทุกครั้งจังหวัดขอนแก่นจัดการแข่งขันได้ดีทุกครั้งและครั้งนั้นถือว่าเป็นนัดที่สุดยอด ไม่เพียงแค่ดังกระหึ่มภายในโรงยิมเท่านั้น ยังดังข้ามไปยังโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คสู่สายตาแฟนวอลเล่ย์บอลทั่วประเทศต่างอยากเห็นทุกสนามเป็นเช่นที่สนามขอนแก่น

เพราะทุกอนูของที่นั่งเต็มหมดจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นท่ามกลางเสียงชมเชยก็ได้ยินเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมคนขอนแก่นรักกีฬาขนาดนี้

โรงยิมทำไมยังไม่ติดแอร์ซะที เพราะมันร้อนเหลือเกิน งานนี้คงต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วหละครับว่าจะสนับสนุนหรือเกิดการผลักดันให้กลายเป็นโรงยิมแอร์ได้อย่างไหร่และเมื่อไหร่

โดยเฉพาะ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นหัวเรือใหญ่ เพราะถ้ายิมแห่งนี้แปรสภาพเป็นยิมแอร์เมื่อไหร่ เมื่อนั้นการแข่งขันวอลเล่ย์บอลรายการใหญ่ระดับประเทศและระดับนานาชาติ หรือแม้กระทั่งการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นก็จะแห่จองคิวมาที่จังหวัดขอนแก่นแน่นอนและไม่เพียงชื่อเสียงที่จะได้เท่านั้น เม็ดเงินที่จะเข้ามาสะพัดในขอนแก่นก็จะมีอีกมากเช่นเดียวกัน

.

บทความ โจ้ ดลปภัทร

Related posts:

  • ขอนแก่นสตาร์ ควงไทยเดนมาร์คหนองเรือ ประกาศรายชื่อนักกีฬาลุยไทยแลนด์ ลีก 2017
  • VTL2016 นัด 11 "เรดไดโนคว้าชัย3เซตรวด ขึ้นรองฝูง" #ไอเดียขอนแก่น เปิดบ้านเอาชนะ #คอสโมเชียงรายวีซี 3...
  • VTL2015 นัด 9 "เร้ดไดโนฟอร์มแจ่ม ตบนครนนท์กระจุย 3 เซทรวด" ไอเดียขอนแก่น 3-0 นครนนท์3BB (25-19,27-25...
  • โปรแกรมการแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีก ปี 2014 และรายชื่อนักกีฬาของทีม "ไอเดีย-ขอนแก่น วีซี"
  • ผลการแข่งขันวอลเล่ย์บอลอุ่นเครื่อง นัดพิเศษไอเดีย-ขอนแก่น 3-0 ลองอัน เวียน เวียดนาม
  • VTL2015 นัด 4 กรุงเทพฯ แพ้ ไอเดีย ขอนแก่น 0-3 เซท "กลับมาชนะอีกครั้ง หลังช็อตนัดที่แล้ว"
  • "แก้ม กวินตรา โพธิจักร" in Action ประเดิมสนามให้ไอเดียขอนแก่นนัดแรก
  • VTL2015 นัด 14 "ปิดฤดูกาลหรูคว้าชัย 3 นัดท้ายรวด" ไอเดียขอนแก่น 3-0 กรุงเทพมหานคร (25-17, 25-18 ,25-...
  • ชุมแพศึกษาเยาวชนจากรากหญ้า..สู่แนวหน้าวงการขาสั้นของประเทศไทย  บทความโดย โจ้ ดลปภัทร ศรีงาม
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com