Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ระยอง ยูไนเต็ด “วังวนเดิมของ ขอนแก่น เอฟซี”

ผ่านไปแล้ว 3 นัดคงจะพอมองเห็นหน้าเห็นหลังกันบ้าง ภาพของฤดูกาลที่แล้วเริ่มจะกลับมาหลอนอีกครั้ง เมื่อปีที่แล้วทางผู้บริหารก็บอกว่าจะกลับสู่ไทยลีก ภายในปีเดียว สุดท้ายก็มาหนีตกชั้นจนนัดสุดท้าย และปีนี้ก็บอกอีกว่าต้องเลื่อนชั้นเท่านั้น

ถ้าย้อนกลับไปดูผลงานของปีที่แล้ว 3 นัดแรกขอนแก่น เอฟซี มี 4 แต้ม และหลังจากนั้นอีก 2-3 แมทโค้ชพิเชษฐ์ก็โดนเด้ง เพราะผลงานมันชี้ชัด และมาปีนี้ยิ่งเลวร้ายกว่านั้นเท่าตัวคือ 3 นัดแรกมีแค่ 2 แต้ม นั่นยังไม่เทาไหร่ ถ้าเทียบกับ คู่ต่อสู้ที่หลายคนหมายมั่นปั้นมือว่าเราค่อนข้างโชคดีที่เจอทีมจาก D2 ก่อนทั้ง 2 ทีมและเป็นการเล่นในบ้านด้วย แต่ใครจะรู้ว่าเราไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย

และเป็นการไล่แบ่งแต้มจากทีมแรก และแพ้ทีมที่ 2 แบบหมดรูป 2 นัดในบ้านกับน้องใหม่เก็บได้แค่ 1 ใน 6 แต้ม แล้วอนาคตของโค้ชพิเชษฐ์จะเป็นเช่นไร มันเกิดอะไรขึ้นกับทีมที่เคยโลดแล่นในไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง ขอนแก่น เอฟซี

นักเตะเราฝีเท้ายังไม่ถึงคู่แข่ง หรือว่าแท็คติกของโค้ชยังไม่ถึงกันแน่ หลังเกมส์โค้ช ออกมายอมรับว่าผิดพลาด ที่ส่งนักเตะที่บาดเจ็บลงไป และหลายครั้งที่โค้ชออกมายอมรับผิด เรื่องโค้ชเราคงจะไม่พูดถึงกันแล้ว เพราะเป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าขอนแก่นมีโค้ช OTOP อยู่ 2 คนและจะเป็นอื่นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ผลงานที่ผ่านมา 3 นัดยิงได้แค่ 1 ประตูและเป็นการได้มาจากลูกฟรีคิ๊ก ไม่ใช่จังหวะเข้าทำ นั่นแสดงให้เห็นว่าขอนแก่นไม่มีประสิทธิภาพในเกมส์รุก การที่เราได้ ผู้เล่นที่หลายคนอยากได้มาก็ได้มาแล้ว

ปีนี้รู้สึกว่าผู้เล่นเรามีดีพอที่จะเอาชนะคู่แข่งได้มากกว่าปีที่ผ่านมาด้วยซ้ำ แต่เป็นเพราะอะไรเราจึงไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้เลย การเล่นของขอนแก่นนั้นก็ยังเล่นแบบเดิมๆ คือหลังโยนบอลให้หน้าเสี่ยงแย่งกับกองหลังของคู่ต่อสู้ คือหวังให้หลังเขาพลาดให้ เพราะการแย่งโหม่งมัน 50-50 ถ้าเขาไม่พลาดก็จบ

และจากนัดที่ผ่านมาหลังของระยองไม่พลาดเลย บอลจากริมเส้นเราได้บอลบ่อยแต่จังหวะเปิดก็เปิดไปให้คู่แข่งตัดบอลได้ การโยนก็ยังไม่แม่น การเปิดตามช่องก็ยัง ไม่เข้าใจกันในบางจังหวะ การเตะมุมก็โยนเข้าเสี่้ยงทุกครั้ง การเปิดฟรีคิ๊กก็โยนเข้าเสี่ยงแย่งโหม่งทุกครั้ง ไม่มีการสลับเล่นสั้น หรือใช้แผนอื่นเลย อย่างที่แฟนบอลหลายคนบ่นว่าเล่นเหมือนไม่ได้ซ้อมมา

ก่อนลงแข่งนัดเจอระยองท่านประธานสโมสรตะโกนเรียกขวัญและกำลังดังชัด เกมส์นี้ต้องชนะเท่านั้น ไม่มีแพ้ไม่มีเสมอ เพื่อแฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจเราต้องทำให้เขา มีความสุขให้ได้ แต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง

หลังจบเกมส์ท่านได้แต่นั่งนิ่งก้มหน้าอยู่นานมาก และนักเตะทุกคนก็แสดงถึงแววตาที่เสียดายและผิดหวัง และนี่คือเกมส์กีฬา ทีมที่มีดีกว่าย่อมเป็นผู้ได้รับชัยชนะ เราคงต้องเฝ้ารอและให้กำลังใจกันต่อไป รอดูว่าเราจะชนะใครเป็นทีมแรก…

มองเกมส์ผ่านเลนส์ BY Bigsu Srichiangsa

.

.
ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ยามาฮ่า ลีกวัน ประจำปี 2556” ข้อมูลจาก Thaipremierleague.co.th

นัดที่ 3 คู่ที่ 21 เสาร์ที่ 16 มีนาคม 2556
เวลา 18:00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 0- 2 ระยอง ยูไนเต็ด
ยอดผู้ชม 2,754 คน

ผู้ทำประตู

33. David Le Bras (ระยอง ยูไนเต็ด) นาทีที่ 85
10. อภิรัตน์ หีมขาว (ระยอง ยูไนเต็ด) นาทีที่ 94+

ใบเหลือง

6. ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล (ขอนแก่น เอฟซี) นาทีที่ 10
27. นิธิโรจน์ โสขุมา (ระยอง ยูไนเต็ด) นาทีที่ 17
20. ชโลธร กาญจนศรี (ระยอง ยูไนเต็ด) นาทีที่ 33
3. สุภัทร อ้นทอง (ระยอง ยูไนเต็ด) นาทีที่ 72
26. โชค สุขแก้ว (ขอนแก่น เอฟซี) นาทีที่ 74
5. วุฒิพันธ์ พันทะลี (ระยอง ยูไนเต็ด) นาทีที่ 83
10. อภิรัตน์ หีมขาว (ระยอง ยูไนเต็ด) นาทีที่ 94+

ใบแดง

วาทะโค้ช   วาทะโค้ชและรายชื่อนักเตะ จากสยามกีฬา

พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือขอนแก่น เอฟซี : “ยอมรับว่าผมวางแท็กติกผิดพลาดเอง ที่ส่งตัวที่ไม่ฟิตลงสนามแทนที่จะใช้ตัวที่มีความสดลงไปไล่บอล แต่ก็ต้องชมทาง ระยอง ยูไนเต็ด ด้วยที่วางแผนมาดีมาก”

วริศ บุญศรีพิทยานนท์ กุนซือระยอง ยูไนเต็ด : “ต้องชมลูกทีมที่เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ จนสามารถบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ ผมว่าตอนนี้ทีมเราพร้อมเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว”

คะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ 5.5, วุฒิชัย พันธ์มุก 5.5, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, ผดุงศักดิ์ กิตติวราผล 6(ศราวุธ วิเชียร 5.5), ชรินทร์ บุตรฮาด 6, นาคาตานิ ยูซุเกะ 6 (อดิศักดิ์ จารัตน์ 5.5), พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ 6, โชค สุขแก้ว 6.5, ดีโจกัม ตาเย่ 6, มาติอัส เรซิโอ 6 (คริสต์ เอ็มบองดี้ 6)

ระยอง ยูไนเต็ด : ชัยพิพัฒน์ มณีเขียว 6, สุภัทร อ้นทอง 6, ไปรเวท วันนา 6.5 (วุฒิพันธ์ พันทะลี 6), วัลชี่ เตเซียร่า 6.5, บียอน เซียงวอน 6.5 (ดาวิด เลอ บราส 7), เรียวเฮอิ มาเอดะ 6.5, วิทยา กิจกุศล 6.5, ชโลธร กาญจนศร 6 (อภิรัตน์ หีมขาว 6.5), โนห์ ยองฮูน 6, นิธิโรจน์ โสขุมา 6.5, สุระเดช เสาไธสง 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ดาวิด เลอ บราส ผู้ยิงประตุแรกให้ ระยอง ยูไนเต็ด

.

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 3 (17 มีนาคม 2556) ข้อมูลจาก สยามกีฬา

ไฮไลท์การแข่งขัน ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ระยอง ยูไนเต็ด ขอบคุณ sstv.siamsport.co.th

[kkfc]dbHfqEpxO_s[/kkfc]

.

ภาพการแข่งขันจาก Bigsu Srichaingsa , Ballthai Images

 

Related posts:

  • MATCH PREVIEWS : ขอนแก่น เอฟซี v ภูเก็ต เอฟซี ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 23
  • Match Review : FA CUP 2013 รอบ 2 สมุทรปราการ ยูไนเต็ด 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "หนุ่มๆ ได้ไปต่อครับ ลุ้นมัน...
  • Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 10 ขอนแก่น เอฟซี 2-1 กระบี่ เอฟซี "ชัยชนะนัดที่สองที่ทุก...
  • ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ขอนแก่น เอฟซี 3-3 ชลบุรี เอฟซี "มาติอัส ซัดอีก 2 ยังยิงอย่างต่อเนื่อง"
  • Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 27 ระยอง ยูไนเต็ด 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "ระยองยูไนเต็ด ทีมที...
  • Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 11 ปตท. ระยอง 0-0 ขอนแก่น เอฟซี "1 แต้มนอกบ้านจากทีมหัวต...
  • Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2013 นัดที่ 26 กระบี่ เอฟซี 1-1 ขอนแก่น เอฟซี "1 แต้มสำคัญนอกบ้าน ปร...
  • อุ่นเครื่อง ขอนแก่น เอฟซี 2-0 กองทัพภาค 2 "ลงนวมเล็กๆ เบาๆ เตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2013"
  • ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2013 รอบ 64 ทีมสุดท้าย อุทัยธานี ฟอเรสท์ 1 - 2 ขอนแก่น เอฟซี "โอกาสของหนุ่มๆ"
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com