บันทึกการเดินทาง “ครั้งแรกกับ การเยือนคลองเตย และแพท สเตเดี้ยม” พร้อมข่าวเศร้าที่เราต้องสูญเสียพี่น้อง ชาวแฟนบอลไทย (แฟนเชียงราย ยูไนเต็ด) ของเรา ระหว่างการเดินทาง

สำหรับการเดินทางไปร่วมเชียร์ “ขอนแก่น เอฟซี” ในนัดปิดเลคแรก ของไทย พรีเมียร์ ลีก 2011 ในนัดนี้ แฟนบอลขอนแก่น

นำโดย คุณต้น นัดหมายกันที่ อบจ ขอนแก่น ตอน 07.00 น. โดยการเดินทางครั้งไป ก็ร่วมเกือบๆ 20 คน โดยรถตู้ 2 คัน

สำหรับ การเดินทางไปเรื่อยๆ ครับ ไม่ได้รีบร้อนอะไรมาก แวะเรื่อยๆ ได้กินข้าวเที่ยงก็ประมาณ สิบเอ็ดโมงหน่อย ที่ไฮเวย์ ทางเลี่ยง โคราช ดั่งเช่นครั้งก่อน

ที่ผมต้องไปนัดนี้ เพราะอยากจะมาปิดเลคแรก ที่คลองเตยสักครั้งให้ได้ เพราะเป็นสนามที่เป็นสนาม อีกแห่งหนึ่ง ที่เป็นสนามฟุตบอลจริงๆ ไม่ใช่สนามกีฬา ไอ้เราก็เคยเห็นแต่ในทีวี ไม่เคยมาเหยียบย้ำพื้นหญ้าแห่งนี้เลย

พอขอนแก่นต้องมาเยือน เลยไม่ควรพลาดด้วยประการฉะนี้

รวมถึงนัดนี้อาจจะเป็นนัดสุดท้ายในสีเสื้อของทั้ง ท่าเรือ และขอนแก่น ของหลายนักเตะหลายๆ คนทีเดียว ซึ่งรวมถึงโค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐด้วย

สำหรับกิจกรรมระหว่างกา่รเดินทาง ก็เช่นเคยไม่เปลี่ยน มีการแลกเปลี่ยนเงินตรากันเกิดขึ้น ส่วนบางคนก็หาอะไรกิน เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ดูๆ ภาพดูครับ บ้างก็นอน หลากหลายกิจกรรม

.

.

ระหว่างทางแต่เช้าน่าจะสักแปดโมงได้ คุณต้นได้แจ้งพวกเรา ในรถตู้ว่า “รถบัสแฟนคลับ เชียงราย ยูไนเต็ด” รถคว่ำ ระหว่างการเดินทางไปยัง บุรีรัมย์ มีผู้เสียเสียชีวิตหลายคนเลยทีเดียว

พวกเราต่างขนลุกกันทีเดียว แม้นระยะทางที่เกิดเหตุจะห่างจากเรานัก แต่ความรู้สึกมันช่างใกล้ตัวเราเหลือเกิน

สุดท้าย ยอดสรุปคือ มีผู้เสียชีวิตถึง 7 ท่านด้วยกัน มันช่างเหมือนคนในครอบครัวบอลไทย ของเราที่ต้องจากไป ช่างเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าใจจริงๆ ขอให้ทุกท่านไปสู่สุคติด้วยเทอด

พอข่าวนี้เริ่มกระจายไป ตอนข่าว “ภาคเที่ยง” เสียงโทรศัพท์ ของญาติ พ่อ แม่ พี่น้อง ของแต่ละคนในรถก็ดังขึ้น ด้วยความเป็นห่วง นิแหละน่า ความรักความห่วงใยของแต่ละครอบครัว แม้นแต่ผมก็ไม่ต่างไปจากนั้นเลย

กลับมาเรื่องการเดินทางกันต่อ พวกเรามาถึง Pat Stadium ประมาณเกือบบ่าย 3 โมง ก่อนเกมส์ประมาณชั่วโมงหนึ่งได้ พอมาถึงก็ขนของต่างๆ มายังหน้าสนาม เพื่อขึ้นอัฒจรรย์รอการแข่งขัน

.

เดินทางกันมาถึงทางเข้า ขึ้นอัฒจรรย์ ก็เจอพระเอกของนัดนี้อีกคน “สมปอง สอแหลบ” ศูนย์หน้าของทีมเจ้าบ้าน ไม่พลาดที่จะจับมาถ่ายรูป ร่วมกับแฟนๆ ขอนแก่น

.

สำหรับครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกๆ ที่ผมมีโอกาสได้ดูนักกีฬา วอร์มอัพก่อนลงสนามเกือบครึ่งชั่วโมงได้ ก็ได้บรรยากาศดี ระหว่างรอเกมส์ก็เดินชมบรรยากาศรอบๆ สนามแพท สเตเดี้ยม แห่งนี้สักหน่อย บวกกับการหาอะไรกินสักนิด สรุปได้ข้าวเหนียวหมูทอด กับไก่ทอดมากิน บนอัฒจรรย์เลยทีเดียว แนวบ้านๆ ดี 55

.

ระหว่างทางเดินจากฮัฒจรรย์ฝั่งทีมเยือน ไปสู่โซน D ก็เดินชมอัฒจรรย์โครงเหล็กของสนามไปเรือ่ยๆ ก็เจอด่าน เอ๊ย เจ้าหน้าที่ตรวจบัตร แม้ เด้กๆ แฟนบอลรุ่นเล็กมีเอา สมุดสะสมสติ๊กเกอรื ไทยลีก มาโชว์ด้วย อินเทรนด์สุดๆ

.

ตั๋วเข้าชมนัดนี้ พอดีต้องเอาติดตัวไปด้วยตลอด ไม่งั้นผ่านแต่ละด่านไม่ได้เลยจริงๆ ก็ดีครับแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่ดี สำหรับราคาค่าตั๋ว บัตรเข้าชมการแข่งขัน ฝั่งทีมเยือนก็ใบละ 100 บาท เป็นราคามาตรฐาน สำหรับไทย พรีเมียร์ ลีก 2011 ปีนี้เลยทีเดียว

แล้วก็เดินมาเรือ่ยๆ ดูบรรยากาศทั้งร้านขายของที่ระลึก เสื้อแข่ง ของทั้งสองทีม ซุ้มขอนแก่นก็มี ท่าเรือก็มี ฝั่งของเจ้าถิ่นเสื้อปีนี้ ไม่ยักกะมีขาย มีแต่ตัวเยือนสีขาว เบอร์ ชื่อก็ไม่มี ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อเชียร์ เสื้อโปโลมากกว่า

.

. .

จนเดินทางมาสิ้นสุดที่ร้านขาย หมูทอด ไก่ทอด กินกับข้าวเหนียวสุดยอดดดดด ราคาก็โอเค แพ็คละ 20 บาท ส่วนลูกชิ้นโซนนี้ ไม่ได้แวะซื้อกิน เลยบ่ฮู้ เค้าขายราคากันยังไง คงไม่แพงอะไรมากหรอกนะ

.

เดินกลับมาที่อัฒจรรย์ นักเตะขอนแก่น ก็กำลังวอร์มกัน

.

อยู่ส่วนเราทำไร ได้ก็ต้องกินเอาแรงสิครับ

ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรจากแฟนบอลคนอื่นๆ ที่ต้องกิน เพื่อเอาแรงไว้ก่อนเชียร์เกมสืการแช่งขัน ที่กำลังเริ่มขึ้น บางก็เล่นชิลๆ รอเกมส์

.

สำหรับคุณต้น ก็โซ๊ยย “ลีโอ” ที่พกมาด้วย อย่างภาพที่เห็น 55 หลังจากพากันติดป้ายไวนิลเรียบร้อยแล้ว

.

เหอะๆ สาวๆ 3K ก็มาด้วย เพิ่งได้มีโอกาสได้ถ่ายรูปด้วยนะเนี๊ย แต่ละคนก็น่ารักอ่ะ ทั้งนั้น

ก่อนเกมส์การแข่งขัน ก็มีการยืนไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต แฟนบอลเชียงราย ยูไนเต็ด บรรยากาศดูเศร้ามากเลยทีเดียว

พอเกมส์เริ่ม เราเชียร์ นักเตะก็บรรเลงเพลงเตะกันไป ในสนาม แต่ละคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป

พักครึ่งคุณต้น แกได้เสื้อของจิระวัฒน์ คนขอนแก่นบ้านเฮา แต่เล่นให้ท่าเรือ เป็นการส่งท้ายด้วย เพราะนัดนี้ก็เป็นนัดสุดท้ายของจิรวัฒน์ เช่นเดียวกัน เสื้อตัวนี้ มีค่าจริงๆ เก็บไว้ดีๆ นะ

. .

ค่อนข้างเครียดกันนิดหน่อย กับผลการแข่งขัน แต่เราไม่ยอมแพ้หรอก พร้อมเชียร์ต่อไป

.

รวมกำลังใจกันหน่อย สำหรับขอนแก่น เอฟซี ของพวกเรา

สำหรับเกมส์วันนี้ การท่าเรือไทย สามารถเอาชนะขอนแก่น เอฟซี ไปได้ 3 ประตูต่อ 0 ไม่เป็นไรน๊า ไม่เป็นไร

เกมส์จบลงประมาณหกโมงนิดๆ แต่พวกเราก็อยู่ในสนามดูบรรยากาศ การท่าเรือส่งท้าย สั่งลาทั้งโค้ช และนักเตะ ที่จะย้ายออกไป สำหรับเราก็คงต้องให้กำลังใจเชียร์ขอนแก่น เอฟซี เราต่อไป

.

ก่อนขึ้นรถตู้กลับขอนแก่น บ้านเฮา ก็ต้องมีการฉลองกันนิดหน่อย สำหรับการได้มีโอกาสมาชมฟุตบอล นัดปิดเลคของขอนแก่น ถึงคลองเตยครั้งนี้ อ้าววว ชนแก้วววว

บาย บ๊าย บางกอก แล้วเจอกันใหม่เลค 2 คงมีโอกาสได้มาชมนัดเยือน อีกสักครั้ง (หลายๆ นัด) ละน๊า

เราเดินทางกลับประมาณเกือบหนึ่งทุ่มได้ ระหว่างทางก็มีเรื่องให้ใจหายนิดหน่อย สุดท้ายการเดินทางทริปนี้ของเรา ก็เดินทางด้วยสวัสดิภาพ ถึงขอนแก่น บ้านเฮา ประมาณตีสองได้

บาย บ๊าย เลคแรก ของฤดูกาล 2011 พร้อมตำแหน่งรองบ๊วย แต่เลคหน้า เราไม่ได้อยู่แถวๆ นี้แน่ๆ เราเชื่อมั่นอย่างนั้น

 

Loading

Related posts:

ร่วมเชียร์และดื่มด่ำในชัยชนะ ฟุตบอลดิวิชั่น 1 นัดสุดท้าย (ในบ้าน) ฤดูกาล 2010 ขอนแก่น 2 สงขลา 1
บันทึกการเดินทาง ขอนแก่น รังสิต นนทบุรี อยุธยา 2สมุทร สุดท้ายบางกอก ดูบอลถ้วย ก เมืองทอง vs ชลบุรี ป...
บันทึกการเดินทาง "มหกรรมนั่งรถอันยาวนาน ขอนแก่นบุกเมืองจันทบุรี แสนสุขใจกับ 3 แต้ม"
บันทึกการเดินทาง 22 ชั่วโมงเต็มๆ สำหรับไปเกาะขอบสนามทีมชาติไทย สู้ศึก AFC Asian Cup 2015 รอบคัดเลือก
บันทึกการเดินทาง ไปดูซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทร์ ประเทศลาว ตอนที่ 2 ดูบอลไทยตกรอบแรก ในรอบ 36 ปี
บันทึกการเดินทาง ขอนแก่น ถึงสระบุรี 6 ชั่วโมงเต็มในการเดินทาง เหนื่อยแต่สนุก
เชียร์ขอนแก่น "สดทะลุจอ" นัดเจอทีทีเอ็ม พิจิตร ณ ลานข้าวเหนียว เซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น
บันทึกการเดินทาง "อาบแดดดูบอล มัน (ส์ สนุกสุดยอด) เป็นอย่างนี้นิเอง" กระต่ายแก้วกัด T-Rex สองแผลคาบ้...
บันทึกการเดินทาง ร่วมเป็นประวัติศาสตร์ นัดแรกใน TPL ทีโอทีพ่ายขอนแก่นคาบ้าน 0-2 ตอนที่ 1

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments