วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 1 สมุทรปราการ 0-3 ไอเดีย-ขอนแก่น

สาวอีสาน “เรดไดโน่” เอสซีจี-ขอนแก่น ทีมเต็งหนึ่ง อวดฟอร์มสมราคาบุกทุบ “นางฟ้าปราการ” เอสอีซี ทรานฟอร์เมอร์ สมุทรปราการ คาถิ่น ประเดิมชัย 3 เซตรวด พร้อมเก็บ 3 แต้มเต็ม ตามความคาดหมาย

 

ด้าน บรรจง สมบัติ ชมลูกทีมเล่นได้เพอร์เฟกต์ไร้ที่ติ นัดหน้า 25 พ.ย.นี้ ไปเยือน “สุพรีม-นครศรี” เน้นเสิร์ฟตัดเกม มั่นใจเก็บสามแต้มได้อีก ในศึกวอลเลย์บอลอาชีพไทยลีก เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2556 เลกแรก สัปดาห์ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

สมุทรปราการ 0-3 เอสซีจี-ขอนแก่น (15-25, 20-25, 15-25)

ที่อาคารสยามยามาฮ่า สมุทรปราการ ทีมหญิง “นางฟ้าปราการ” สโมสรเอสอีซี ทรานฟอร์เมอร์ สมุทรปราการ ดีกรีแชมป์โปร-ชาลเลนจ์ 2012 เปิดบ้านรับ “เรดไดโน่” เอสซีจี-ขอนแก่น ทีมอันดับ 5 จากฤดูกาลที่แล้ว สำหรับสองทีมยังไม่มีสถิติในการแข่งขันไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาลนี้ เนื่องจากเป็นนัดแรกที่ลงสนาม และคู่นี้ไม่เคยพบกันมาก่อน เนื่องจาก สมุทรปราการ เป็นทีมน้องใหม่ที่ไต่ขึ้นมาเล่นในไทยแลนด์ ลีก

เทียบจากตัวผู้เล่นเจ้าบ้านเป็นรอง เพราะขาดตัวเดินแต้มหัวเสาอย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ ที่ไปเล่นลีกที่อาเซอร์ไบจาน แต่ยังมี อำภา เหมือนอ้อย ตัวเก๋าจากสโมสรศรีสะเกษเดิม, กรภัทร์ เซ่งสิ้ม, สุขุมาล เป็นบุญ, นิสาชล ภาวงศ์ และ 2 เยาวชนทีมชาติ ลัดดาวัลย์ โพธิ์จันทร์ กับ สินีนาฏ โพธิ์เจริญ และมี นิตยา ด้วงพิลา เป็นตัวรับอิสระ

samutprakran-ideakhonkaen_09

ขณะที่ “เรดไดโน่” จัดชุดใหญ่ลงสนามหวังเก็บ 3 แต้มเต็ม นำโดย ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, สนธยา แก้วบัณฑิต 2 มือตบทีมชาติชุดปัจจุบัน, กิตติยากร ผ่านสำแดง, พัชรี ดีเสมอ, พรทิพย์ แสนตรง ที่ย้ายมาจากซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว ผู้เล่นตัวรับอิสระ จากสโมสรศรีสะเกษเดิม

เริ่มเซตแรก ทีมเยือนอาศัยบอลเสิร์ฟที่แน่นอนของ แก้วกัลยา และการประสานงานที่ดีกว่านำ 8-4 กลางเซต เจ้าบ้านตื๊อเแลกแต้ม แม้เรดไดโน่จะคุมเกมดีกว่า แต่อาจารย์บรรจง สมบัติ โค้ชเรดไดโน่ เห็นลูกทีมรุกไปเด็ดขาดจึงขอเวลาแก้เกมหลังนำ 16-9

ด้านเจ้าบ้านเปลี่ยนส่ง เทียมจันทร์ ชารีมุ้ย ลงไปช่วยที อย่างไรก็ตาม เรดไดโน่ ยังได้เปรียบทั้งรุกและรับทำแต้มนำ 23-19 อาจารย์เสถียร สระทองหน โค้ชสมุทรปราการ ทนดูไม่ไหว ต้องเรียกเวลานอกเป็นหนที่สอง หลังจากที่ห่อนหน้านี้กดหยุดไปแล้ว

คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ ลูกทีมขอนแก่น ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาช่วงปลายเซตเสิร์ฟดีได้เซตพอยนต์ 24-15 เจ้าตัวเสิร์ฟต่อตัดเกมฝ่ายตรงข้าม และเปิดโอกาสให้ ฐาปไพพรรณ เป็นฝ่ายตบปิดสกอร์ให้ ขอนแก่น ชนะ 25-15

เซตสอง เจ้าบ้านแก้เกมดี และเน้นบล็อกหน้าสามสกัดการตีหัวเสาของเรดไดโน่ โดยมี สินีนาฎ และ สุขุมาล เป็นตัวตีหัวเสาทำแต้มไล่ขอนแก่นที่ยังเก๋าเกมกว่านำ 13-10 จากนั้นเจ้าบ้านได้บอลเสิร์ฟหนักของ ลัดดาวัลย์ และบอลตีของ สุขุมาล ไล่ 12-13

เจ้าบ้านรุกได้เด็ดขาดสร้างความปั่นป่วนให้เกมรับเรดไดโน่ จนท้ายเซตต้องปรับแผนเล่นบอลเร็วจาก แก้วกัลยา ขณะที่เจ้าบ้านเน้นรุกหัวเสาตาม 20-23 ขอนแก่น เปลี่ยนตัวส่ง อุทัยวรรณ แก่นสิงห์ ลงมาบล็อก และ คัทลีย์ ลงมาเสิร์ฟ บีบเจ้าบ้านต้องกดขอเวลาปรับเกมใหม่ทันที แต่สุดท้ายยื้อไม่ไหวพ่ายไปอีก 20-25 เอสซีจี-ขอนแก่น นำ 2-0

ขอนแก่นต้องการอีกแค่เซตเดียว จะกลับบ้านพร้อมเก็บ 3 แต้มเต็มประเดิมนัดแรก แต่ดูเหมือนเจ้าบ้านจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ส่ง อำภา ลงมายืนคุมหัวเสาหลังจากปล่อยพักในช่วงเซตสอง สกอร์แลกไปมาก่อนเสมอ 11-11

จากนั้นกลับมาเป็น ขอนแก่น ที่คุมเกมรุกและรับดีขยับหนี 19-12 หลังโค้ชสมุทรปราการขอเวลานอก ขอนแก่น เปลี่ยนตัวส่ง อุทัยวรรณ ลงมาบล็อกและให้ คัทลีย์ ลงมาเสิร์ฟ หวังปิดเกมและขอนแก่นรักษาแต้มนำ 22-14 ก่อนเปลี่ยตัวอีกครั้ง ส่ง สายไหม ปลัดศรีช่วย และ ชุติกาญจน์ พลไชย ลงมาสัมผัสเกม แต้มยังนำต่อ 23-15

โค้ชสมุทรปราการขอเวลาแก้เกม แต่ไม่ทันกาล ขอนแก่น กดสองแต้มสุดท้าย เอาชนะไป 25-15 เก็บ 3 แต้มเต็ม ส่วน สมุทรปราการ ไม่มีคะแนน

วาทะโค้ช
บรรจง สมบัติ ผู้ฝึกสอนเอสซีจี-ขอนแก่น
“วันนี้เป็นไปตามแผน เราพยายามใช้ตัวทีมชาติทั้งสามตัวให้ได้เล่นมากที่สุด วันนี้ไม่มีข้อผิดพลาด เราวางแผนมาเพื่อเล่นแบบนี้และเด็กก็ทำได้ตามเกม ทุกอย่างเพอร์เฟกซ์ ส่วนแมตช์หน้าจะทดลองให้ ทัดดาว นึกแจ้ง ลงมาเล่นบอลกลางแทน แก้วกัลยา และให้ แก้วกัลยา ไปเล่นบีหลัง และคงเน้นบอลเสิร์ฟ เพราะผู้เล่นสุพรีมประมาณ 2-3 คนที่เขารับบอลเสิร์ฟไม่ค่อยดี และเราน่าจะเก็บสามแต้มได้”

เสถียร สระทองหน ผู้ฝึกสอนสมุทรปราการ
“พอใจในลูกทีมที่สู้ทีมรุ่นพี่อย่างขอนแก่นได้ขนาดนี้ เพราะต้องยอมรับว่าทีมเราเป็นรองเรื่องประสบการณ์ แต่ต่อไปต้องปรับในเรื่องการฝึกซ้อม ต้องเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น แก้รับบอลแรกให้ดีขึ้น และความสัมพันธ์ระหว่างตัวเซตกับตัวตีต้องทำให้ดีกว่านี้ คิดว่าทีมน่าจะดีขึ้น”

สตาร์ ออฟ เดอะ แมตช์ : แก้วกัลยา กมุลทะลา ตำแหน่ง บอลเร็ว ทีมเอสซีจี-ขอนแก่น

ข้อมูลข่าว / ภาพ  โดย  http://www.siamsport.co.th/sport_volleyball/121117_281.html

.

Full Match 

[kkfc]PmR73XRHkWM[/kkfc]

.

[kkfc]fRZr7vl8D10[/kkfc]

.

[kkfc]aMxrGtOyAo8[/kkfc]

.

PHOTO by Reddino Khonkaen

samutprakran-ideakhonkaen_03

samutprakran-ideakhonkaen_01

 

Loading

Related posts:

VTL2016 นัด 11 "เรดไดโนคว้าชัย3เซตรวด ขึ้นรองฝูง" #ไอเดียขอนแก่น เปิดบ้านเอาชนะ #คอสโมเชียงรายวีซี 3...
PHOTO : ภาพไอเดีย ขอนแก่น หญิง 3-1 บางกอกกล๊าส วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2015 นัดที่ 1
แถลงข่าวเปิดตัว “ก้าวย่างความสาเร็จ มุ่งสู่ระดับอาเซียน สโมสร Idea ขอนแก่น" ร่วมชิงชัยไทยแลนด์ลีก ค...
VTL2016 นัด 9 "สาวเรดไดโนพลิกล็อกพ่ายสาวโคราชคาบ้าน" ไอเดียขอนแก่น 2-3 นครราชสีมาวีซี (24-26,25-13,2...
VTL2014-R1 ไอเดีย-ขอนแก่น แชมป์เก่าเปิดสนามไทยแลนด์ลีกเอาชนะสุพรีม-ชลบุรี 3-1 เซต
VTL2015 นัด 8 "เร้ดไดโนต้านไม่ไหวพ่ายกระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าซวีซี เปิดบ้านเอาชนะไอเดียขอนแก่น ไปได้ ...
Match Reviews : VTL2013 นัด 14 SAIJO DENKI-นครนนทบุรี 0-3 ไอเดีย-ขอนแก่น (11-25, 18-25, 20-25)
#VTL2017 #MD12 #นครราชสีมาเดอะมอลล์วีซี ชนะ สาวเรดไดโน #ขอนแก่นสตาร์วีซี 3 ต่อ1
"โค้ชชำนาญ"พอใจฟอร์มลูกทีม หลังชนะ คิง-กรุงเทพ จนขึ้นจ่าฝูงไทยแลนด์ลีก พร้อมกิจกรรม "IDEA KHONKAEN ป...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments