พากิน พาเที่ยว “ยามแลง” โดย YODA KHONKAENSUSU

บรรยากาศยามมื้อแลง อันชุ่มฉ่ำ มองไม่เห็นตะเว็นตกดิน (ฝนตก) หลังจากเลิกงาน ทีมงานขอนแก่นสู้สู้ เดินทางไปด้วยกัน 5 ท่าน  มีเม็ดฝนปลอยๆ ตกเป็นระยะๆ  จากจังหวัดขอนแก่น มุ่งสู่อำเภอบ้านไผ่ เพื่อไปเยือน สจ.แม็ค

ออกเดินทาง เวลา 18.00 น. ถึง โรงแรมบ้านไผ่ ไฮเวย์  เวลาประมาณ 19.00 น. โดยมีสายฝนตกปรอยๆ ตลอดเส้นทาง  เมื่อไปถึงโรงแรม ได้เห็นสิ่งที่แปลกตาอย่างมากคือร้านเนื้อย่างที่ชื่อว่า “ยามแลง”

บรรยากาศชิวๆ มองอีกมุมเหมือนเชียงคาน เดินไปอีกด้าน เหมือนเพลินวาน ณ หัวหิน  เลาะไปอีกมุมฝั่งโรงแรม  คล้ายคลึงตลาดสามชุกหรือร้อยปี  และแล้วพวกเราได้พบกับ สจ.แม็ค  ท่านให้การต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น  พวกเราได้มอบของที่ระลึกให้ท่าน ในนามทีมงานขอนแก่นสู้สู้  ท่านได้ชื่นชมกลุ่มพวกเราอย่างมาก จากนั้นได้พากันนั่งกินเนื้อย่าง “ยามแลง”

บรรยากาศในร้านชิวๆๆ (ผมมองเห็นธงทิวเหมือนศาลาวัด) อิอิ  มีหน้าต่างไม้ ช่องลม กระจกสลับสี ได้บรรยากาศมากๆ แถมด้วยทาสีนวลผ่อง เข้ากับแสงไฟสีนวลๆ คลึงเคล้ากับเสียงน้ำตกเบาๆๆ ( เสียดายวันนั้น ฝนตก)ไม่ได้นั่งชานด้านนอกระเบียง  พวกเราได้ชิมอาหาร มีหลากหลายแบบ หลายรสชาติ น้ำจิ้มเนื้อย่างรสเด็ด และท่านได้แนะนำอาหาร ที่นำมาทำเนื้อย่างแบบบุฟเฟต์ มีอาหารว่างมากมาย

รวมถึงเนื้อสัตว์แปลกๆที่ท่านแนะนำ นั่นคือ “เนื้อช้าง” ซึ่งท่านเองพาพวกเราไปตักถึงที่ ผมถึงกับอึ้งเลยบอกให้ตักเยอะๆ แต่ผมกลัวไม่มีใครกล้ากินกับผม เพราะเป็นเนื้อแปลกๆ ยืนคิดตั้งนาน เลยตักมาไม่กี่ชิ้น และนำอาหารอื่นๆๆมาเสริม พอมาถึงที่นั่งทาน ถามท่านว่าตกลงเป็นเนื้อช้าง จริงเหรอคับพี่แม็ค  ท่านให้คำตอบว่าจริงๆ นั่นไง “เนื้อมันมีงา” ฮ่าๆๆ ได้คำตอบแล้วล่ะ (เนื้อหมูหมักงานั่นเอง) จากนั้นท่านได้เสวนากะพวกเราถึงประมาณ 21.30 น. เสร็จแล้วได้พาพวกเราเดินแวะถ่ายรูปหลายๆมุม กับบรรยากาศร้านเนื้อย่างแบบชิวๆ

งานนี้ขอขอบคุณท่าน สจ.แม็ค เป็นอย่างมากทีให้ความเป็นกันเองให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ในคราวไปเยือนครั้งนี้ หากท่านใดมีโอกาส ไป อ.บ้านไผ่ อย่าลืมแวะไปชิม เนื้อย่าง”ยามแลง” สจ.แม็ค ณ โรงแรมบ้านไผ่ ไฮเวย์ อ.บ้านไผ่ ราคาเพียงท่านละ 129 บาทเท่านั้น รับรองแซบอีหลี ขอบคุณด้วยใจ ..

จากทีมงาน “เชียร์ด้วยใจ ไปด้วยศรัทธา” เรียกข้าว่า Khonkaen susu.

Loading

Related posts:

บันทึกการเดินทาง "ครั้งแรกกับ การเยือนคลองเตย และแพท สเตเดี้ยม" พร้อมข่าวเศร้าที่เราต้องสูญเสียพี่น...
ร่วมเชียร์และดื่มด่ำในชัยชนะ ฟุตบอลดิวิชั่น 1 นัดสุดท้าย (ในบ้าน) ฤดูกาล 2010 ขอนแก่น 2 สงขลา 1
บันทึกการเดินทาง ขอนแก่น รังสิต นนทบุรี อยุธยา 2สมุทร สุดท้ายบางกอก ดูบอลถ้วย ก เมืองทอง vs ชลบุรี ป...
บันทึกการเดินทาง "อาบแดดดูบอล มัน (ส์ สนุกสุดยอด) เป็นอย่างนี้นิเอง" กระต่ายแก้วกัด T-Rex สองแผลคาบ้...
บันทึกการเดินทาง "ดาร์บี้แม็ทซ์ แห่งภาคอีสาน" มิตรภาพสำคัญนัก
บันทึกการเดินทาง "ฮักนะ สารคาม" แค่ 60 กว่ากิโลเมตร ไม่ไกลเลย สำหรับการตามเชียร์ขอนแก่น เอฟซี บู๊บุร...
บันทึกการเดินทาง ร่วมเป็นประวัติศาสตร์ นัดแรกใน TPL ทีโอทีพ่ายขอนแก่นคาบ้าน 0-2 ตอนที่ 2 จบ
บันทึกการเดินทาง "อำลาละนะสารคาม KKFC เฉือน SCG พร้อมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โตโยต้า คัพ 2011"
บันทึกการเดินทาง "เก็บตกบรรยากาศ" ขอนแก่นเล่นในบ้านครั้งแรกในซีซั่น 2011 เริ่มต้นด้วยบอลถ้วยโตโยต้า ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments