จงอางพันธุ์ล่าแต้ม 2019 พร้อมฉกทุกทีมใน ไทยลีก 3

หากจะพูดถึงสโมสรฟุตบอล ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเร้าร้อน และต่อเนื่องด้วยเกมส์ บุกอันหลากหลาย การเข้าทำอันหน้าตื่นเต้นของผู้เล่นในทีม ณ.เวลานี้ คงหนีไม่พ้น ทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด (Khon kaen united) ทีมดังจากเมืองหมอแคนอีกทีม

โดยปัจจุบัน ได้โค้ช ผู้มีประสบการณ์ในยุคที่เป็นนักเตะ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ และประสบความสำเร็จมาอย่างโชกโชน อย่างโค้ชโจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี เข้ามากุมบังเหียน ซึ่งจากการเข้ามารับช่วงต่อจาก โค้ช โจ้” อภิชัย พลพิทักษ์ช่วงต้นฤดูกาล 2018 ของศึก ออมสิน ลีก หรือ ไทยลีก 4 ในขณะนั้น

สถานภาพของทีมค่อนข้างไม่ลงตัว ทำให้ทีมในช่วงเวลานั้น ค่อนข้างปืนฝืดก็ว่าได้ ยิงประตูคู่แข่งได้น้อย และเกมส์รุกไม่หลากหลาย

ช่วงตลาดนักเตะเปิดทีมฯ ได้มีโอกาสซื้อนักเตะหน้าใหม่ๆ เข้ามาเสริม และการปรับแท็คติคการเล่นใหม่ ทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นทีมที่อันตรายมากขึ้น สามารถยิงประตูคู่แข่งได้อย่างท้วมท้น จนจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์โซนอีสาน ได้สิทธิ์เข้าไปเตะรอบแชมป์เปี้ยนลีค ต่อไป

และด้วยทีมเวิร์ค ที่ดีเยี่ยมแนวรุกและแนวรับที่ประสานกันอย่างลงตัวทำให้ทีมสามารถคว้าแชมป์กลุ่มตอนบน ในรอบแชมเปี้ยนลีก ได้เลื่อนชั้นไปเตะ ฟุตบอล ออมสินลีค โปร หรือ ไทยลีค 3 ในขณะที่ยังเหลือแมทช์การแข่งขันอีก 1 นัด เป็นที่แน่นอน จากผลงาน แข่ง 5 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 เก็บได้ 13 คะแนน

ส่วนนัดชิงชนะเลิศ กลับไปเพลี้ยงพล้ำ พลาดท่าให้กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมซึ่งมี ธงชัย สุขโกกี อดีตโค้ชขอนแก่น ยูไนเต็ด ผู้เคยพาจงอางผยองคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนลีกส์มาครองได้สำเร็จ

แต่ด้วยวิถีทางของฟุตบอล จำต้องลืมความพ่ายแพ้ในวันนั้น เพื่อสู้ต่อในวันใหม่ ฤดูกาล 2019 ขอนแก่น ยูไนเด็ด ได้ซื้อตัวนักเตะผู้มีประสบการ์ณในเวที ลีกอาชีพเมืองไทย ซึ่งเป็นลูกหลานชาวขอนแก่น กลับมาเล่นให้บ้านเกิด โดยมีคอนเซปต์ ว่า “Our city our club ทีมของเรา บ้านของเรา”

และได้ดึง นักเตะเก๋าประสบการณ์ อย่าง “แจ็ค จิรวัฒน์ มัครมย์” ผู้ที่เคยค้าแข้งให้กับทีมชั้นนำในลีกสูงสุดของเมืองไทยมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น การท่าเรือ ,บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโร และ อาทิตย์ สุนทรพิธ ชลบุรี เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด อีกทั้งเคยเป็นนักเตะทีมชาติไทย การมาของนักเตะสองคนนี้ ถือว่าทำให้ทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไม่ธรรมดา และพร้อมที่จะชนกับทุกๆ ทีม ในศึก ไทยลีค 3

ซึ่งจากการเปิดหัวไทยลีก 3 จงอางผยองออกไปเยือน 1 นัด และ เฝ้ารัง 1 นัด เก็บได้ 6 คะแนนเต็ม โดย ชนะ อยุธยา เอฟซี 1-0 และ ชนะ สระแก้ว 4-0 จากผลการแข่งขันสองนัด ยังไม่เสียประตูและ ยิงคู่แข่งได้ถึง 5 ประตูทีเดียว รวมถึง เกมส์โตโยต้า ลีก คัพ รอบแรกที่ทีมเปิดบ้านรับการมาเยือน กาฬสินธุ์ เอฟซี ทีมบ้านใกล้เรือนเคียง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็ได้ยัดเยียดความปราชัย ให้กับทีมจากเมืองน้ำดำ โปงลางพิฆาต ด้วย สกอร์ 4-1

ถึงเวลานี้ ทุกคนคงหมดข้อกังขา แล้วว่า ผู้ชายที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในฐานะ เฮดโค้ช ศรายุทธ ชัยคำดี นั้นดีพอหรือไม่ ที่จะพาทีมไปสู่ชัยชนะและความยิ่งใหญ่ กับคำพูดที่ว่า “ผมใ่สเต็มที่เหมือนตอนผมเป็นนักเตะแน่นอน”

หนทางยังอีกไกล อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ผลงานที่ผ่านมา ของโค้ชโจ้ และทีมงาน ก็พิสูจน์ให้เห็นหลายๆ นัดแล้วว่า มีดีและดีพอ ที่จะสู้กับทุกทีม และจะดีพอหรือไม่ ที่จะคว้าแชมป์อีกครั้ง

สู้ต่อไป Khon kaen united

บทความ หนุ่มใบไม้ ต้นไม้

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments

khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com