YLD1 นัด 6 “โจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี ซุปเปอร์ซับฮีโร่โหม่งชัยนำจงอางเปิดซิงคว้าชัยนัดแรกดีหนึ่ง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1:0 ระยอง เอฟซี

ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 นัดที่ 6 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น จงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้าของตัวเองเป็นนัดแรกของฤดูกาล ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี

สำหรับผลงานล่าสุดทั้งคู่ เจ้าบ้านออกไปเสมอสมุทรสงคราม อาร์แอร์ไลน์ 0 ต่อ 0 ด้านทีมเยือนออกไปเสมอ ปตท.ระยอง 2 ต่อ 2

เจ้าถิ่นขอนแก่น ยูไนเต็ด เกือบจะเป็นชุดเดิมจากเกมส์ที่แล้ว มีเปลี่ยนบางตำแหน่งเท่านั้น นำโดย 4 ประสานแนวรุกอย่าง Nelison Da Assuncao Teles, Melvin De Leeuw, Gorka Unda Velaskoและอิสระพงษ์ ลิละคร

เริ่มเกมส์เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเดินหน้า เปิดเกมส์บุก หมายทำประตูขึ้นนำให้ได้ มีโอกาสจาก Nelison Da Assuncao Teles และ Melvin De Leeuw ที่ป่วนแนวรับทีมเยือน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ ด้านทีมเยือนก็มีโอกาสได้สวนให้แฟนๆ ขอนแก่น ได้เสียวเป็นระยะเช่นกัน

หมดครึ่งแรกเสมอกันไป 0 ต่อ 0

เริ่มครึ่งหลังเกมส์แทบจะไม่เปลี่ยนไปจากเดิมนัก เจ้าถิ่นเดินหน้าเต็มพิกัด เพียงแต่จังหวะที่ผ่านไปหน้าประตู กลายเป็นกองหลังสกัดออกไปได้หมด ยังไม่สามารถโฟกัสเข้าตำแหน่งของกองหน้าได้ จนกระทั่งโค้ช Ljubomir Ristovski เปลี่ยนแนวรุกจาก อิสระพงษ์ ออกมาพักแล้วส่ง “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี เข้าไปแทน

และเพียงไม่กี่นาทีที่ลงสนามโจ้ ก็โหม่งพังประตูได้ทันที Gorka โยนลูกจากด้านซ้าย บอลเลยไปยังเสาสองเอกพจน์ แตะย้อนมากลางประตู แล้วก็เป็นโจ้ โหม่งเข้าไป ท่านกลางความดีใจของเพื่อนร่วมทีมและแฟนๆ รอบสนาม

สุดท้ายประตูนี้ก็เป็นประตูชัยให้กับทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกในการลงเล่น ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลนี้

ผลชนะวันนี้ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด. เก็บแต้มเพิ่มเป็น 4 แต้มจากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 4 ขยับจากอันดับ 15 มาอยู่ที่ 13 ของตาราง สำหรับการเปิดบ้านครั้งแรกแฟนๆ ชาวขอนแก่นแห่เข้าสนามมาเชียร์ถึง 4,239 คนเลยทีเดียวแม้จะเป็นนัดกลางสัปดาห์ก็ตาม

.

สัมภาษณ์หลังเกมส์ กับผู้ช่วยโค้ช Srdan Trailovic

ก่อนอื่นขอชื่นชมทุกๆ คน เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่หนัก ชนะวันนี้ดีใจมาก เกมส์ที่ผ่านมายังไม่ชนะ พอกลับมาเล่นในบ้านนัดแรกก็ชนะเลย ก็ดีใจ ตอนนี้ทีมกำลังทำงานด้วยกันเป็นอย่างดี

หลายๆ คนอาจจะมองเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ง่าย ทุกๆ เกมส์เราจะทำงานกันยากมาก แต่เราจะสู้ต่อไป และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีต่อไป สำหรับเกมส์โค้ช Ljubomir Ristovski อาจจะโดนแบน Srdan Trailovic เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะทั้งคู่ทำงานด้วยกันมาโดยตลอด สามารถทดแทนกันได้

สำหรับแฟนๆ วันนี้ เข้ามาเชียร์ต้องยอมรับว่า Amazing มากๆ ก็ขอให้เข้ามาเชียร์กันแบบนี้ต่อไป
.

ฟุตบอล ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016
ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1:0 ระยอง เอฟซี
วันพุธที่ 27 เมษายน 2559 เวลา 18.00 น.
สนามกีฬา อบจ. ขอนแก่น

ประตู :

1-0 ศรายุทธ ชัยคำดี (80)

ผู้ชม 4,239 คน

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : 38.สุมล กล้าครบ (GK), 4.พรรษา เหมวิบูลย์, 5.เอกพจน์ คงเกตุ, 9.Nelison Da Assuncao Teles(17.Olof Hviden Watson), 11.Melvin De Leeuw, 13.อิสระพงษ์ ลิละคร (10.ศรายุทธ ชัยคำดี) 14.Gorka Unda Velasko, 18.มงคล นามนวด C 26.Jeong Suho, 32.วุฒิไกร ปาทาน , 35.วิสิทธิ์ ดอนอาจ

.

PHOTO BY ตะวัน เมฆวิลัย : วิษณุ อิ่มนาง

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments

khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com