“เราจะกลับมาอีกครั้ง ไทยแลนด์ลีก 2017“ สาววัวแดง ไทยเดนมาร์ค หนองเรือ

สิ้นสุดเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2016 ประจำปี 2559 ของสโมสรวอลเล่ย์บอล “ไทยเดนมาร์ค-หนองเรือ” ซึ่งน้องใหม่ทีมนี้ ทำอันดับได้เพียงแค่  อันดับที่ 7  ของตาราง ทำให้ฤดูกาลต้องกลับไปแข่งขันคัดเลือก โปรชาเลนจ์ อีกครั้ง เพื่อกลับมาสู้ไทยแลนด์ลีก 2017

ด้วยผู้เล่นที่ส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่ง และมีประสบการณ์การแข่งขันในระดับไทยแลนด์ลีกไม่มาก ไม่ว่าจะเป็น ขนิษฐา จวงจันทร์, ชิตพร กำลังมาก, หทัยรัตน์ จารัตน์ ฯลฯ บวกกับผู้เล่นที่มากประสบการณ์ อย่าง “กัปตันหมี่” ฐาปไพพรรณ ไชยศรี กัปตันทีมดีกรีผู้เล่นทีมชาติไทย บวกกับโค้ชผู้สร้าง “อาจารย์บรรจง สมบัติ”  ก็ไม่สามารถที่จะทำผลงานได้ดังหวังสักเท่าไหร่

สำหรับผลงานในปีนี้ของ “สาววัวแดง” ไทยเดนมาร์ค หนองเรือ ทำได้เพียงอันดับที่ 7 แข่ง 14 นัด ชนะ 2 แพ้ 12 มีเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

ด้าน อ.บรรจง สมบัติ ผู้ฝึกสอนของทีม ได้กล่าวว่า ตอนแรกเราตั้งเป้าอยู่ในไทยลีก แต่เราไปผิดพลาดแมตช์ที่เจอกับทีม คิงส์ กทม. และนครราชสีมา ที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ทำให้ต้องตกชั้น แต่ถ้าเรามีผู้เล่นต่างชาติสัก 2 คนก็คงจะเปลี่ยนเกมส์ทำให้เราไม่ตกชั้น อีกทั้งเราได้เสนอทางสโมสรตั้งแต่ก่อนเลกแรกจะเริ่มแข่งขันว่าจะต้องเพิ่มตัวต่างชาติอย่างน้อย 2 คน จึงจะไม่ตกชั้นสามารถอยู่ไทยลีกได้ครับ

สิ่งที่เราจะต้องปรับปรุงคือ ความเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวนักกีฬาเอง ที่จะต้องมีอีโก้ในการเล่นมากกว่านี้ การซ้อมที่มีระบบทีมมากกว่าที่เป็นอยู่เพราะ นักกีฬาตัวหลักของเราส่วนนึงยังเรียนอยู่ กทม. ทำให้ขาดความต่อเนื่องในการฝึกซ้อม ระบบทีมจึงขาดหายไป อีกทั้งประสบการณ์ของทีมที่เพิ่งขึ้นชั้นมาเล่นไทยลีกเป็นปีแรก ซึ่งต่างจากทีมอื่นๆ มีผู้เล่นที่ประสบการณ์ในไทยลีกมาคนล่ะ 4-5 ปีโดยเฉลี่ย

เป้าหมายในปีหน้า ที่มเราต้องมีอันดับเพื่อสิทธิ์ในการเล่น “ซุปเปอร์ลีก” ให้ได้ และอยู่ใน “ไทยลีก” ให้ได้ โดยเพิ่มผู้เล่นต่างชาติเข้ามาอีก 2 คน ปรับปรุงเรื่องตัวเซตและลิเบอโร่ อีกทั้งต้องจัดตัวทีมชาติไทยให้มีในทีมอีกคนนึงเพื่อแบ่งเบาภาระของฐาปไพพรรณ คิดว่าผลงานปีหน้าน่าจะโอเคอยู่ครับ

แฟนๆ ไทยเดนมาร์ค หนองเรือ ก็คงคอยให้กำลังใจให้ทีมสามารถกลับมาเล่นไทยลีกได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า แล้วพบกัน

.

ทีมข่าวขอนแก่นสู้สู้

Related posts:

  • VTL2017 นัดที่ 7 บางกอกกล๊าซ วีซี ชนะ ขอนแก่น สตาร์ วีซี 3 ต่อ 1 เซต (25-20, 25-15, 25-27, 25-19) ด้...
  • VTL2016 นัด 11 "สาววัวแดงต้านไม่ไหวพ่ายสาวนนท์ 3 เซตรวด" ‪#‎3BBนครนนท์‬ ชนะ‪#‎ไทยเดนมาร์คหนองเรือ‬ 3...
  • #VTL2017 นัดที่ 6 "สาววัวแดง" ไทยเดนมาร์ก หนองเรือ" พ่าย "แคทเดวิล" นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี 0 ต่อ ...
  • #VTL2017 #MD12 บางกอกกล๊าซ ชนะ ไทย-เดนมาร์ค หนองเรือ 3 ต่อ 0 เซต
  • หรือขอนแก่น จะมี "ดาร์บี้แมตช์" ในวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2016?
  • VTL2017 นัดที่ 5 ไทยเดนมาร์ก หนองเรือ บุกพ่าย 3BB นครนนท์ 0:3 (25-27, 19-25, 15-25)
  • ขอนแก่นสตาร์ ควงไทยเดนมาร์คหนองเรือ ประกาศรายชื่อนักกีฬาลุยไทยแลนด์ ลีก 2017
  • เส้นทางสู่ "ไทยแลนด์ ลีก 2016”  ไทยเดนมาร์ค-หนองเรือวิทยา  
  • VTL2016 นัดที่ 13 "ไอเดียบุกคว้าชัยดาร์บี้แมตซ์เมืองหมอแคน พร้อมขยับขึ้นรองฝูงอีกครั้ง" ไทยเดนมาร์ค ...
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com