“เราจะกลับมาอีกครั้ง ไทยแลนด์ลีก 2017“ สาววัวแดง ไทยเดนมาร์ค หนองเรือ

สิ้นสุดเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2016 ประจำปี 2559 ของสโมสรวอลเล่ย์บอล “ไทยเดนมาร์ค-หนองเรือ” ซึ่งน้องใหม่ทีมนี้ ทำอันดับได้เพียงแค่  อันดับที่ 7  ของตาราง ทำให้ฤดูกาลต้องกลับไปแข่งขันคัดเลือก โปรชาเลนจ์ อีกครั้ง เพื่อกลับมาสู้ไทยแลนด์ลีก 2017

ด้วยผู้เล่นที่ส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่ง และมีประสบการณ์การแข่งขันในระดับไทยแลนด์ลีกไม่มาก ไม่ว่าจะเป็น ขนิษฐา จวงจันทร์, ชิตพร กำลังมาก, หทัยรัตน์ จารัตน์ ฯลฯ บวกกับผู้เล่นที่มากประสบการณ์ อย่าง “กัปตันหมี่” ฐาปไพพรรณ ไชยศรี กัปตันทีมดีกรีผู้เล่นทีมชาติไทย บวกกับโค้ชผู้สร้าง “อาจารย์บรรจง สมบัติ”  ก็ไม่สามารถที่จะทำผลงานได้ดังหวังสักเท่าไหร่

kkss-4

สำหรับผลงานในปีนี้ของ “สาววัวแดง” ไทยเดนมาร์ค หนองเรือ ทำได้เพียงอันดับที่ 7 แข่ง 14 นัด ชนะ 2 แพ้ 12 มีเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

kkss-6

ด้าน อ.บรรจง สมบัติ ผู้ฝึกสอนของทีม ได้กล่าวว่า ตอนแรกเราตั้งเป้าอยู่ในไทยลีก แต่เราไปผิดพลาดแมตช์ที่เจอกับทีม คิงส์ กทม. และนครราชสีมา ที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ทำให้ต้องตกชั้น แต่ถ้าเรามีผู้เล่นต่างชาติสัก 2 คนก็คงจะเปลี่ยนเกมส์ทำให้เราไม่ตกชั้น อีกทั้งเราได้เสนอทางสโมสรตั้งแต่ก่อนเลกแรกจะเริ่มแข่งขันว่าจะต้องเพิ่มตัวต่างชาติอย่างน้อย 2 คน จึงจะไม่ตกชั้นสามารถอยู่ไทยลีกได้ครับ

kkss-1

สิ่งที่เราจะต้องปรับปรุงคือ ความเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวนักกีฬาเอง ที่จะต้องมีอีโก้ในการเล่นมากกว่านี้ การซ้อมที่มีระบบทีมมากกว่าที่เป็นอยู่เพราะ นักกีฬาตัวหลักของเราส่วนนึงยังเรียนอยู่ กทม. ทำให้ขาดความต่อเนื่องในการฝึกซ้อม ระบบทีมจึงขาดหายไป อีกทั้งประสบการณ์ของทีมที่เพิ่งขึ้นชั้นมาเล่นไทยลีกเป็นปีแรก ซึ่งต่างจากทีมอื่นๆ มีผู้เล่นที่ประสบการณ์ในไทยลีกมาคนล่ะ 4-5 ปีโดยเฉลี่ย

kkss-3

เป้าหมายในปีหน้า ที่มเราต้องมีอันดับเพื่อสิทธิ์ในการเล่น “ซุปเปอร์ลีก” ให้ได้ และอยู่ใน “ไทยลีก” ให้ได้ โดยเพิ่มผู้เล่นต่างชาติเข้ามาอีก 2 คน ปรับปรุงเรื่องตัวเซตและลิเบอโร่ อีกทั้งต้องจัดตัวทีมชาติไทยให้มีในทีมอีกคนนึงเพื่อแบ่งเบาภาระของฐาปไพพรรณ คิดว่าผลงานปีหน้าน่าจะโอเคอยู่ครับ

แฟนๆ ไทยเดนมาร์ค หนองเรือ ก็คงคอยให้กำลังใจให้ทีมสามารถกลับมาเล่นไทยลีกได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า แล้วพบกัน

.

ทีมข่าวขอนแก่นสู้สู้

Loading

Related posts:

#VTL2017 #MD11 #ไทยเดนมาร์คหนองเรือวีซี แพ้ #คิงส์กรุงเทพ 0 ต่อ 3 เซต
ไทยเดนมาร์คหนองเรือเริ่มต้นประเดิมชัย เทศบาลเมืองแม่โจ้ คอสโม เชียงราย 0-3 ไทยเดนมาร์ค หนองเรือ (16-...
#VTL2017 #MD12 บางกอกกล๊าซ ชนะ ไทย-เดนมาร์ค หนองเรือ 3 ต่อ 0 เซต
#VTL2017 นัดที่ 3 ขอนแก่นสตาร์วีซี อัดอาร์เอสยูวีซี 3 ต่อ 0 เซต (25:20, 25:19, 25:15) ด้านสาววัวแดงย...
#VTL2017 #MD9 นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ชนะ ไทยเดนมาร์คหนองเรือ 3-0
#VTL2017 นัดที่ 6 "สาววัวแดง" ไทยเดนมาร์ก หนองเรือ" พ่าย "แคทเดวิล" นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี 0 ต่อ ...
เส้นทางสู่ "ไทยแลนด์ ลีก 2016”  ไทยเดนมาร์ค-หนองเรือวิทยา  
หรือขอนแก่น จะมี "ดาร์บี้แมตช์" ในวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2016?
"เรดไดโนบุกเฉือดสาววัวแดงดาร์บี้แมตซ์เมืองดอกคูณเสียงแคน นัดเปิดไทยลีก 2017" #ไทยเดนมาร์กหนองเรือ 0-...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments