บทเรียนราคาแพง 

จบไม่สวยเท่าใหร่สำหรับทีมนักตบลูกยางสาวไอเดียขอนแก่น ในศึกลูกยางอาชีพไทยแลนด์ลีก ครั้งที่9 ฤดูกาล 2013-2014 ในเลกแรกด้วยการพ่ายแบบหมดทางลุ้นที่จะเป็นตัวแทนสโมสรของไทยไปแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 17-5-25 เมษายนนี้

 

ซึ่งจะเอาทีมที่เป็นแชมป์ประจำเลกเดินทางไปแข่งขันอย่างผิดหวังและน่าเสียดายด้วยการออกไปพ่ายนอกบ้าน 2 นัดสุดท้ายติดต่อกันจากการแพ้นครราชสีมา 2-3 เซตและแพ้อยุธยา ATTC 1-3 เซต จบเลกแรกด้วยการชนะ 5 แพ้ 2 มี 15 คะแนนหล่นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง หยุดการชนะรวดไว้ที่ 17 นัดนับจากฤดูกาล 2012 เป็นต้นมา

จากผลการแข่งขันในเลกแรกทำให้ทีมผู้บริหารสโมสรวอลเล่ย์บอลหญิงไอเดียขอนแก่นต้องทบทวนแผนการเล่นร่วมกับผู้ฝึกสอนอย่างอภิชาติ คงสวัสดิ์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับกับผลที่ออกมาแต่เบื้องต้นและทีมผ็บริหารเข้าใจและจนถึงตอนนี้ตนยังคงมีความเชื่อว่าเลกที่สองซึ่งเหลืออีก 4 นัดทีไอเดียขอนแก่นจะเล่นในบ้านจะสามารถดึงความเชื่อใจจากแฟนคลับวอลเล่ย์บอลไอเดียขอนแก่นกลับคืนมาได้

 

เกิดอะไรขึ้นกับทีมไอเดียขอนแก่นใน 2 นัดหลัง มันคือคำถามที่เริ่มได้ยินถี่ขึ้นหลังจบเลกแรก ด้วยดีกรีแชมป์ ฤดูกาล 2013 ย่อมเป็นเป้าสายตาให้จับจ้องว่าปีนี้จะป้องกันแชมป์และรักษาทีมไร้พ่ายได้หรือไม่

สองเกมส์หลังที่พบกับนครราชสีมาและอยุธยา สองทีมเต็งที่รอเสียบแชมป์เช่นเดียวกัน รูปเกมส์ไอเดียขอนแก่นดูลดความดุดันจากการทำคะแนนหน้าตาข่าย ขาดการสกัดกั้นบอลหน้าเน็ตที่มีประสิทธิภาพและเสียเองง่ายในหลายจังหวะ

ทำให้คู่แข่งเบียดแซงจนจบแกมส์ เมื่อมองเส้นทางของเลกที่สองที่กำลังจะเปิดฤดูกาลในราวกลางเดือนมีนาคมนี้

ผู้เขียนเองมองว่างานนี้ไม่หมูอย่างที่คิดแม้จะเล่นในบ้านอีก 4 นัด ซึ่งพร้อมไปด้วยเสียงเชียร์ก็ตาม แต่เพราะหลายทีมมีการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมตัวเองเพื่อชัยชนะและหวังที่จะคว้าแชมป์

ต่างก็พาเหรดกันซื้อตัวผู้เล่นจากต่างแดนหรือวางแผนโยกย้ายตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพดีกว่ามาร่วมทัพเช่น นครนราชสีมาซึ่งจะได้กิ๊ฟ วิลาวัลย์ อภิญญษพงษ์กลับมาช่วยบ้านเกิดพร้อมกับหนีบมือตบอันดับหนึ่งของไทยตอนนี้นั่นก็คือ อรอุมา สิทธิรักษ์มาเสริมเกมส์รุกด้วย

 

หรือแม้จะเป็นศรีสะเกษที่เตรียมจะดึงตัวผู้เล่นจีนมา 2 คน กลับกัน ไอเดียขอนแก่นยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพทีมที่มีอยู่ตอนนี้เพียงแต่ต้องเสริมจุดที่บกพร่องที่เกิดขึ้นในเลกแรกอย่างเร่งด่วน แม้รูปเกมส์แล้ว

ไอเดียขอนแก่นยังคงขาดเกมส์รุกที่หนักแน่นและเกมส์รับที่ดีก็ตาม ถือเป็นการบ้านที่หนักพอสมควรสำหรับไอเดียขอนแก่นในปีนี้ที่จะป้องกันแชมป์ได้อีกหนึ่งสมัย เพราะพักหลังผู้เล่นหลายคนดูหมดแรงง่ายและเกมส์รุกเกมส์รับไม่เหนียวแน่นเหมือนอย่างในช่วง 5 นัดแรกที่ชนะรวดมา

อย่างไรก็ตาม อันดับ 3 ของตารางในเลกแรกก็ใช่ว่าจะไม่สามารถกลับขึ้นมายืนในอันดับหนึ่งของตะรางรางและคว้าแชมป์ได้ เพียงแต่งานนี้ต้องยอมรับว่ายาก ซึ่งต้องแก้จุดไขและเสริมความแข็งแกร่งอย่างที่สุด

ถึงจะดกลับมายืนในจุดที่สุดของความภูมิใจและสะใจของแฟนๆวอลเล่ย์บอล ซึ่งจะเป็นไปได้หรือไม่ต้องติดตามในเลกที่ 2 ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการออกไปเจอสุพรีมชลบุรีในบ้านในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557

 

Related posts:

  • #VTL2017 นัดที่ 2 ขอนแก่นสตาร์วีซี พ่ายนครราชสีมาเดอะมอลล์วีซี 1:3 เซ็ต ด้านไทยเดนมาร์คหนองเรือบุกพ่...
  • "เรดไดโนคว้าชัยหวิวประเดิมไทยลีก" 3BB นครนนท์ 1-3 ไอเดียขอนแก่น (25-18, 18-25, 21-25,28-30)
  • เก็บภาพ "น้องแนน ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทย
  • VTL2016 นัด 11 "เรดไดโนคว้าชัย3เซตรวด ขึ้นรองฝูง" #ไอเดียขอนแก่น เปิดบ้านเอาชนะ #คอสโมเชียงรายวีซี 3...
  • VTL2015 นัด 7 "ปิดเลคแรกไม่สวย พ่ายความสดและความเหนียว" ไอเดียขอนแก่น พ่าย อยุธยา ATCC 2 ต่อ 3 เซท
  • วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 6 ไอเดีย-ขอนแก่น 3-0 อยุธยา เอทีซีซี (25-19, 25-19, 25-13) ชนะรว...
  • #VTL2017 #MD9 #ขอนแก่นสตาร์วีซี พ่าย #บางกอกกล๊าซวีซี 0 ต่อ 3 เซต
  • #VTL2017 นัดที่ 3 ขอนแก่นสตาร์วีซี อัดอาร์เอสยูวีซี 3 ต่อ 0 เซต (25:20, 25:19, 25:15) ด้านสาววัวแดงย...
  • บรรยากาศ งานแถลงข่าว เอสซีจี เปเปอร์ สนับสนุน "ทีม idea ขอนแก่น"
  • Comments แสดงความคิดเห็น

    comments

    Powered by Facebook Comments

    khonkaensusu news: "ขอนแก่น สู้สู้" สปิริตกีฬาของคนขอนแก่น เฟซบุ๊ค www.facebook.com/khonkaensusu email : webmaster@khonkaensusu.com website : http://www.khonkaensusu.com