เรื่องเล่า…ปั่นไป ถ่ายไป

จักรยาน เป็นพาหนะที่นอกจากจะใช้สำหรับการเดินทางเพื่อไปทำธุระปะปัง  เรายังใช้จักรยานในการออกกำลังกาย วันนี้จะมาเล่าสู่กันฟังว่า อันการปั่นจักรยานนั้นก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเราเองอย่างไรบ้าง

สิ่งที่จะบอกเล่าต่อไปนี้ ไม่อาจจะเป็นจริงขึ้นมาได้ นอกจากท่านจะทำเป็นประจำ หรืออย่างน้อย สัปดาห์ละ 3-5 ครั้งๆ ละ ไม่ต่ำกว่า 30-45 นาที หรือถ้าจะให้ดีควรปั่นเป็นประจำทุกวัน ว่างเช้าปั่นเช้า ว่างเย็นปั่นเย็น แบบนี้น่าจะดีนะคะ

การปั่นจักรยานก่อประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและโลกของเรา ค่ะเรามาดูกันซิว่า ประโยชน์ต่อตัวเรานั้นมีอะไรบ้าง และประโยชน์ต่อโลกนั้นเป็นอย่างไร งั้นก้อล้อมวงเข้ามาค่ะ จะขอกระซิบบอกด้วยความรักและความปรารถนาดี

bicye5

ประโยชน์ส่วนแรกต่อตัวเราเอง

1. ช่วยให้ท่านนอนหลับลึกกว่าเดิม

2. ช่วยให้หน้าตาดูอ่อนวัยกว่าเดิม

3. ช่วยในการขับถ่ายง่ายขึ้น

4. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสมอง

5. ช่วยให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงขึ้น

6. ช่วยให้อายุยืนยาว

7. ช่วยพิทักษ์โลก

8. ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

bicye4

9. ช่วยให้ลูกในครรภ์มีสุขภาพแข็งแรง ข้อนี้ขอขยายผลนิดหน่อย ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนรายงายว่าคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ แต่ออกกำลังกายเป็นประจำจะฟื้นฟูร่างกายหลังการคลอดได้ดีกว่าแม่ที่ไม่ออกกำลังกาย แถมลูกในท้องจะสามารถพัฒนาระบบประสาทได้ดีกว่าปรกติอีกด้วย เค้าว่างั้นนะคะ อันนี้ควรเป็นไปอย่างระมัดระวัง และต้องได้รับคำแนะนำ

10. ช่วยให้เราทำงานได้ดีขึ้น

11. ช่วยลดความอ้วน

12. ช่วยให้มีเพื่อนมากขึ้น มีความสุขมากขึ้น

13. ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าและลดความเครียด

เห็นมั้ยคะว่าประโยชน์มากมายจริงๆ ดังนั้นอย่ารอช้าค่ะ เริ่มซะตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต มาปั่นกับเรานะคะ ทุกๆ วันเราจะรวมตัวกันที่ อาคารสิริคุณากร (ตึกอธิการบดี) เริ่มปั่นหลังเลิกงาน ประมาณ 17.00 นะ เราสามารถนัดปั่นได้ที่เฟสบุ๊ค แอดกันมาเลยค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ https://www.facebook.com/groups/174739852675019/

อ้างอิงข้อมูล

www.bikeradar.com   www.cyclingtips.com.au

 

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments